วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

การเรียนครั้งที่ 4

การเรียนครั้งที่ 4

25 มกราคม 2564


การเรียนในครั้งนี้อาจารย์ให้นำเสนองานเเต่ล่ะกลุ่ม 

นำเสนองานกลุ่มที่ 5


นำเสนองานกลุ่มที่ 6


งานนำเสนอกลุ่มที่ 7



งานนำเสนอกลุ่มที่ 8


งานนำเสนอกลุ่มที่ 9


นำเสนองานกลุ่มที่ปรับปรุง



สรุปข้อเรียนรู้ครั้งที่ 4
ในการสัมมนาในวันนี้ได้ฟังเพื่อนเเต่ละกลุ่มมาให้ความรู้ในเรื่องวิธีการเรียนรู้ของเด็กในยุคดิจิทัลเสริมสร้างความสมดุล,ยุคดิจิตอลการเริ่มวินัยเด็กปฐมวัยอย่างมีคุณภาพ, หัวข้อ ปัญหาการเรียนออนไลน์ในเด็กปฐมวัย,เทคโนโลยีกับเด็กปฐมวัยในศตวรรษที่ 21,การรับมือในการเรียนยุคโควิดสำหรับเด็กปฐมวัย
สมาชิก,เเละตอบคำถาม5คำถามเเต่ล่ะกลุ่มเเละให้ความรู้6กิจกรรมหลักในยุกดิจิทัล
เด็กอายุระหว่าง 2-5 ปี ควรใช้สื่อออนไลน์ โดยมีผู้ปกครองคอยกำกับและอธิบายเพื่อให้เด็กเข้าใจเนื้อหานั้นๆ และเด็กไม่ควรใช้เวลาเกิน 1 ชั่วโมงต่อวัน ในการเรียนรู้ผ่านโปรแกรมออนไลน์ต่าง ๆ การเรียนการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย การปล่อยให้เด็กใช้แท็บเล็ตมากเกินไปอาจไม่ใช่วิธีการที่เหมาะสมเสมอไป ดังนั้นเมื่อเด็กต้องอยู่ที่บ้าน ครูควรสื่อสารตารางเรียน/ตารางชีวิตให้กับผู้ปกครองโดยวางแนวทางกิจกรรมของเด็กตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ และให้ผู้ปกครองเตรียมอุปกรณ์ให้เด็กลงมือทำกิจกรรมนั้นเอง โดยมีผู้ปกครองดูแล หรือบางกรณีครูอาจอัดคลิปเป็นนิทานเพื่อเสริมจินตนาการให้กับเด็ก






 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การเรียนครั้งที่ 19

การเรียนครั้งที่ 19 2 พฤาภาคม 2564 หัวข้อสัมนา เรื่อง สื่อสร้างสรรค์เพื่อหนูจากใจครูปฐมวัย