การเรียนครั้งที่ 4
25 มกราคม 2564
การเรียนในครั้งนี้อาจารย์ให้นำเสนองานเเต่ล่ะกลุ่ม
นำเสนองานกลุ่มที่ 5
นำเสนองานกลุ่มที่ 6
งานนำเสนอกลุ่มที่ 7
งานนำเสนอกลุ่มที่ 8
งานนำเสนอกลุ่มที่ 9
นำเสนองานกลุ่มที่ปรับปรุง
สรุปข้อเรียนรู้ครั้งที่ 4
ในการสัมมนาในวันนี้ได้ฟังเพื่อนเเต่ละกลุ่มมาให้ความรู้ในเรื่องวิธีการเรียนรู้ของเด็กในยุคดิจิทัลเสริมสร้างความสมดุล,ยุคดิจิตอลการเริ่มวินัยเด็กปฐมวัยอย่างมีคุณภาพ, หัวข้อ ปัญหาการเรียนออนไลน์ในเด็กปฐมวัย,เทคโนโลยีกับเด็กปฐมวัยในศตวรรษที่ 21,การรับมือในการเรียนยุคโควิดสำหรับเด็กปฐมวัย
สมาชิก,เเละตอบคำถาม5คำถามเเต่ล่ะกลุ่มเเละให้ความรู้6กิจกรรมหลักในยุกดิจิทัล
เด็กอายุระหว่าง 2-5 ปี ควรใช้สื่อออนไลน์ โดยมีผู้ปกครองคอยกำกับและอธิบายเพื่อให้เด็กเข้าใจเนื้อหานั้นๆ และเด็กไม่ควรใช้เวลาเกิน 1 ชั่วโมงต่อวัน ในการเรียนรู้ผ่านโปรแกรมออนไลน์ต่าง ๆ การเรียนการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย การปล่อยให้เด็กใช้แท็บเล็ตมากเกินไปอาจไม่ใช่วิธีการที่เหมาะสมเสมอไป ดังนั้นเมื่อเด็กต้องอยู่ที่บ้าน ครูควรสื่อสารตารางเรียน/ตารางชีวิตให้กับผู้ปกครองโดยวางแนวทางกิจกรรมของเด็กตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ และให้ผู้ปกครองเตรียมอุปกรณ์ให้เด็กลงมือทำกิจกรรมนั้นเอง โดยมีผู้ปกครองดูแล หรือบางกรณีครูอาจอัดคลิปเป็นนิทานเพื่อเสริมจินตนาการให้กับเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น